Như thế nào là một chiếc áo sơ mi vừa vặn?

Như thế nào là một chiếc áo sơ mi vừa vặn?

 

Áo sơ mi là món đồ chủ yếu trong tủ quần áo của nam giới và là một bộ đồ đi chơi có thể đi từ trang phục sang trọng đến giản dị và từ văn phòng đến buổi tối hẹn hò tại quán rượu. Những chiếc khuy cài trông sẽ tuyệt vời với một bộ vest trang trọng hơn, trong khi những chiếc khuy cài có thể được mặc dưới áo khoác thể thao, với quần chinos và cà vạt, hoặc một mình với quần jean. Và áo sơ mi không chỉ hoàn toàn linh hoạt, chúng còn khá đẹp trai và tôn dáng - ít nhất, nếu chúng vừa vặn. 

Thật không may, nhiều người đàn ông đang đi lại trong những chiếc áo sơ mi mà chắc chắn là không vừa vặn - quá nhỏ, hoặc thường xuyên nhất là 1-2 cỡ quá lớn. Trong khi bản thân người mặc có thể không nhận thấy điều đó, thì những người khác sẽ thấy. Những chiếc áo sơ mi kém vừa vặn mang đến cho bạn vẻ ngoài thiếu chuyên nghiệp, luộm thuộm và nhìn chung là kém sắc hơn mức có thể.

Lý do mà hầu hết đàn ông mặc áo sơ mi không vừa với họ là họ không nhận ra rằng khi lấy ra khỏi giá, họ thường chưa sẵn sàng để mặc. Không có chiếc áo sơ mi giá rẻ nào sẽ vừa vặn với số đo của bạn một cách hoàn hảo. Vì vậy, một khi bạn mua một chiếc áo sơ mi, bước tiếp theo của bạn là mang nó đến một thợ may có tay nghề cao ( đây là cách tìm một chiếc ), để anh ta có thể điều chỉnh nó sao cho vừa vặn với bạn. Ngoài ra, bạn có thể mua một chiếc áo sơ mi đặt làm riêng sẽ vừa vặn với bạn ngay từ đầu.

Không phải thợ may nào cũng có thể dễ dàng điều chỉnh, vì vậy bạn sẽ vẫn muốn mua một chiếc áo sơ mi giá rẻ vừa vặn nhất có thể ngay từ đầu (mặc dù tốt hơn là nên mua loại lớn hơn loại nhỏ một chút, vì vậy thợ may có một cái gì đó để làm việc với). Để hỗ trợ quá trình lựa chọn của bạn và cho phép bạn biết những điều chỉnh sau này cần thực hiện, dưới đây chúng tôi giải thích những sai lầm cần tránh khi vừa vặn với áo sơ mi và cuối cùng từng chi tiết của nó sẽ trông như thế nào.

Cổ áo vừa vặn

Cổ áo sơ mi của bạn có một công việc chính: tạo khung cho khuôn mặt của bạn . Nếu không có cổ áo vừa vặn, bạn sẽ có một bộ quần áo không cân đối đáng kể. Đó là lý do tại sao bạn nên chú ý đến cổ áo khi lần đầu tiên mặc thử. Cổ áo xấu có thể khiến chiếc áo sơ mi 200 đô la trông luộm thuộm, trong khi chiếc cổ cao có thể khiến chiếc áo sơ mi giá 20 đô la trở nên tuyệt vời.

Quá chật: Cổ áo đủ gần để thực sự kẹp chặt da bên dưới. Bạn sẽ cảm thấy nó ngay lập tức, và nó khá khó chịu. Không thể đặt ngón tay giữa cổ và cổ áo mà không kéo căng hoặc kéo mạnh.

Quá lỏng lẻo: Cổ áo không chạm vào cổ mà nằm trên toàn bộ khu vực xung quanh nó, gần giống như cổ áo khoác bị treo lên một cách lười biếng. Ngoài ra còn có một khoảng trống đủ lớn để chen vào khoảng bốn ngón tay.

Vừa phải: Vừa vặn có nghĩa là cổ áo chạm vào da quanh cổ, nhưng không ép vào nó. Bạn có thể luồn hai ngón tay vào giữa cổ và cổ áo một cách thoải mái tại bất kỳ điểm nào.

.

Phần vai áo phù hợp

Quá chặt: Các điểm vai được dịch chuyển từ vai của bạn và về phía cổ. Một phần của tay áo cũng có thể kéo dài qua vai, gây ra các nếp nhăn. 

Quá lỏng: Điểm vai chùng xuống khỏi vai và xuống cánh tay trên của bạn. Áo sơ mi dễ bị phồng và khiến phần thân trên của bạn trông to hơn. Thật khó để điều chỉnh những điểm này, vì vậy đừng bận tâm đến việc chỉnh sửa nó.

Vừa phải: Đây là vị trí mà các điểm của vai nằm hoàn toàn ở rìa vai của bạn, nơi mặt phẳng của vai gặp mặt phẳng của cánh tay ngoài. Vòng tay (lỗ nơi tay áo nối với thân áo) đủ lớn để không gây kéo hoặc xoắn đường may vai, cho phép bạn cử động cánh tay một cách tự do và thoải mái.

Phần thân áo hài hòa

 

Quá chặt: Bạn sẽ nhận thấy rằng các nút căng khi đóng lại, điều này gây ra các nếp nhăn xung quanh các lỗ cúc. Độ chật cũng có thể gây ra một số kéo tay áo, gây áp lực lên các đường nối ở vai.

Quá lỏng lẻo: Phần vải thừa có xu hướng cuộn quanh eo hoặc ngực của bạn. Đây là loại áo gây ra hiện tượng “nổi váng” ở vùng eo. Giải pháp ở đây là mang phần thân vào, đơn giản là giảm kích thước hoặc thử một nhãn hiệu khác có độ vừa vặn hơn.

Vừa phải: Bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi cài cúc chiếc áo này. Mặt dưới của tấm vải dạ (nơi giao nhau giữa các nút và lỗ thùa) phải dựa nhẹ vào điểm giữa của lồng ngực của bạn. Áo có thể được sơ vin vào

Thân tay áo sơ mi vừa vặn

 

Quá chật: Mặc áo sơ mi với hai cánh tay buông thõng xuống, bạn sẽ có cảm giác “như bị chèn ép” khi cử động khuỷu tay hoặc vai. Tay áo sẽ hạn chế cử động của bạn và lộ ra quá nhiều nếp nhăn.

Quá lỏng lẻo: Tay áo bị chùng nhiều đến mức tự nhiên tạo ra các nếp gấp của vải trên toàn bộ, đặc biệt là xung quanh cổ tay áo. Có khả năng là có hơn 3inch vải thừa trong tay áo, vì vậy chúng nên được thu gọn lại hoặc thu nhỏ lại.

Vừa phải: Tay áo phải rộng hơn một chút ở phần trên của cánh tay so với cổ tay áo, với độ côn mịn, đều. Cũng có một số độ lỏng (khoảng 1-2inch vải) khi cánh tay buông thẳng xuống. Điều này mang lại cho bạn sự tự do đi lại đầy đủ.

Phần tay áo

 

Quá ngắn: Đây là nơi xương cổ tay để lộ ra ngoài hoặc cổ tay áo được giấu hoàn toàn bên dưới tay áo khoác của bạn. Cả hai tình huống đều không làm cho chiếc áo sơ mi đẹp, vì vậy bạn sẽ cần tìm một thương hiệu khác có tay áo dài hơn.

Quá dài:  Tay áo kéo dài đến gót tay của bạn. Điều này dẫn đến một số vải bị chụm lại ở điểm cuối của cổ tay áo. Khi bạn đeo một chiếc đồng hồ, nó sẽ bị che bởi ống tay mỗi lần.

Vừa phải: Tay áo dài đến bản lề của cổ tay và chỉ che phần xương cổ tay lớn. Khi bạn mặc một chiếc áo khoác, khoảng 1/2inch của cổ tay áo sơ mi sẽ được nhìn thấy ngoài phần cuối của tay áo khoác. Vòng bít cũng phải chạm vào (và ở một số tư thế sẽ bao phủ) đồng hồ của bạn bất cứ khi nào bạn đeo.

Áo sơ mi cổ tay áo phù hợp

 

Quá chật:  Áo sơ mi có tay áo không thể kéo ra nếu không mở khuy cổ tay áo (hoặc mở khuy). Cổ tay áo ấn vào da khắp cổ tay - và bạn có cảm giác như chúng đang “bóp nghẹt” cổ tay của mình. Về giải pháp, bạn có thể muốn di chuyển nút hoặc tìm kiếm kích thước lớn hơn để thay thế.

Quá lỏng: Cổ tay áo không chỉ đủ rộng để trượt lỏng lẻo trên đồng hồ mà còn đủ chỗ cho một số ngón tay chui vào giữa vải và da của bạn. Nếp gấp hoặc nếp nhăn hình thành trên vải quấn khi cánh tay của bạn tựa vào một bề mặt phẳng (như bàn). Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải giảm kích thước hoặc thắt chặt nó bằng nút quấn.

Vừa phải: Cổ tay áo phải vừa khít với da trong khi vẫn tạo khoảng trống giữa vải và cổ tay của bạn. Bạn có thể dễ dàng mặc hoặc cởi áo mà không cần mở khuy áo và hầu như không có nếp nhăn nào được hình thành. Nếu bạn thường xuyên đeo đồng hồ, tốt hơn hết là bạn nên chọn kích thước vòng bít phù hợp với đồng hồ của mình.

Phần chiều dài dưới viền

Quá ngắn:  Khi chiếc áo sơ mi được cởi ra, nó gần như không che được dây thắt lưng của bạn (hoặc thắt lưng của quần tây của bạn). Khi được nhét vào, một số phần của viền áo vẫn lộ ra ngoài và có thể bật ra khi cơ thể bạn di chuyển hoặc uốn cong. Bạn sẽ cần một nhãn hiệu khác hoặc kích thước lớn hơn.

Quá dài: Đuôi áo sơ mi đủ dài để che đũng quần (hoặc dài ra ngoài nó). Khi nhét vào, phần vải thừa phải được nhét vào giữa hai chân để tránh bị bó lại. Nhưng so với các khu vực “quá khổ” khác, đây không phải là vấn đề nghiêm trọng. Một thợ may sẽ có thể rút ngắn điều này một cách dễ dàng.

Vừa phải: Chiều dài áo sơ mi phù hợp kết thúc dưới đường thắt lưng vài inch, cho phép áo sơ mi luôn ôm sát khi bạn giơ tay lên. Khi không thắt dây, viền áo sẽ rơi xuống vừa đủ để che thắt lưng của bạn.

Bài viết được biên dịch từ Team Delicatef, nguồn: www.artofmanliness.com

 

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận