Quần âu nên có bao nhiêu ly là đủ?

Quần âu nên có bao nhiêu ly là đủ?

Một ngày nọ, tôi đã được người thợ may 96 tuổi Sherman Ray may cho 1 bộ suit, và như ông ta không muốn làm, ông ta đã lấy làm tiếc cho tôi bằng những câu chuyện về cách ông ta thoát khỏi Holocaust và giành vị trí đầu tiên trong môn cử tạ ở giải Senior. Olympics (anh ấy là một nhân vật thực sự thú vị và đầy cảm hứng - hãy tìm video về cuộc đời anh ấy. Ông cũng đưa ra một số ý kiến về tình trạng phong cách của nam giới hiện nay. Cụ thể là về chủ đề của nếp gấp quần. Đặc biệt hơn nữa, có một thực tế không may là có quá nhiều người đàn ông bỏ mặc quần tây của họ.
"Nếu bạn có một đôi chân to hoặc một vòng eo lớn hơn, bạn cần có nếp gấp!" Sherman nói với tôi một cách thấu cảm. “Nhiều người đàn ông trẻ tuổi muốn mặt trước phẳng vì nó hợp thời trang, nhưng nếu bạn có đôi chân to, mặt trước phẳng sẽ khiến túi của bạn bị lòi ra ngoài - và điều đó trông thật tệ - và nó sẽ khiến bạn bị mòn và rách ở đường may quần!”
Sherman không cần thuyết phục tôi; chiếc quần âu mà tôi đang để anh ấy mặc ( do những thành tựu mà tôi đã đạt được trong môn thể thao yêu thích chung của chúng tôi ), đã được xếp nếp nhiều.
Nhưng người thợ may kỳ cựu đã không nhận thấy tất cả khách hàng của mình đều tiếp thu lời khuyên của anh ta. Trong tám thập kỷ làm việc của Sherman (anh ấy bắt đầu gia nhập làng giải trí khi anh ấy 14 tuổi), anh ấy đã thấy sự phổ biến của quần có nếp gấp và quần dài. Khoảng thời gian nổi tiếng gần đây nhất của họ kéo dài suốt những năm 80 và 90. Nhưng bắt đầu từ những suy nghĩ, con lắc của phong cách đàn ông, như mọi khi, xoay theo hướng khác. Bộ vest nam, quần và quần áo nói chung trở nên mỏng hơn, gọn gàng hơn và nhìn chung hợp lý hơn. Những chiếc quần có nếp gấp và quần phía trước phẳng phiu, không chỉ trở thành lựa chọn quần ưa thích của nam giới, mà còn hoàn toàn nổi bật cho sự hiện đại và phong cách; mặt tiền phẳng thường giản dị hơn một chút, và mát mẻ hơn rất nhiều. Nếp gấp trở thành trò cười, một kiểu thời trang xuề xòa, đồng phục của những người quản lý công ty trung niên và những ông bố nhàm chán. Bóng ma của quá khứ Gordon Gekko.
Trong vài năm gần đây, con lắc đã bắt đầu quay lại một lần nữa. Quần xếp ly không chỉ xuất hiện trên sàn diễn mà còn ở các cửa hàng quần áo nam uy tín và được đánh giá cao.
Sherman, tuy nhiên, sẽ nói với bạn rằng hãy quên con lắc đó hoàn toàn và từ bỏ thói trăng hoa theo những ý tưởng bất chợt của phong cách đàn ông. Chắc chắn, bạn muốn cập nhật một chút cho tủ quần áo của mình để nó không bị lỗi thời. Tuy nhiên, nói chung có một số kiểu dáng và kiểu cắt quần áo, bất kể là trong hay ngoài, sẽ không bao giờ phù hợp với một số nam giới.
Chiếc quần phẳng phía trước là một trong số đó. Nếu bạn không cảm thấy nó đang làm phiền bạn, hôm nay chúng tôi cung cấp một liều tái đảm bảo: có một nơi cho nếp gấp.


Pleat là gì?

 
Nếp gấp là một nếp gấp của vải được may bên dưới cạp quần ở mặt trước của một chiếc quần dài. Ngược lại, một chiếc quần phẳng phía trước thiếu những nếp gấp này và được tạo ra giống như âm thanh của nó - vải của ống quần phần lớn chạy thẳng và sạch từ trên xuống dưới.
 
Các nếp gấp nằm ở hai bên đường may quần dài và khác nhau về cả số lượng và loại.
Số nếp gấp điển hình nhất là hai (nếp gấp đôi). Nếp gấp chính, dài hơn và sâu hơn, chạy dọc từ dưới cạp quần đến nơi nó gặp nếp gấp trung tâm của quần. Đường gấp thứ hai ngắn hơn, nông hơn có tác dụng giữ cho nếp gấp chính đóng lại và chạy gần túi quần hơn, kéo dài chiều dài đến khoảng nơi chúng kết thúc.
Quần cũng có thể chỉ có một nếp gấp, hoặc ba, hoặc thậm chí nhiều hơn.

 


Các nếp gấp cũng được phân thành hai loại chính: thuận và ngược.
Các nếp gấp phía trước mở vào trong về phía đường may bay của quần, và có liên quan đến nghề may kiểu Anh.
Các nếp gấp ngược mở ra phía ngoài về phía túi quần và được kết hợp với cách may kiểu Ý.
Tại Hoa Kỳ, phong cách xếp ly thuận hay nghịch đều không thống trị thời trang nam giới trong phần lớn thế kỷ 20. Nhưng bắt đầu từ những năm 1980 và cho đến tận ngày nay, quần xếp ly ngược đã trở nên thịnh hành, đến mức đàn ông Mỹ thường gặp khó khăn khi tìm những chiếc quần xếp ly phía trước, ít nhất là ngoài giá.


Mục đích của nếp gấp là gì?

Bạn có thể chưa bao giờ xem xét lý do của nếp gấp. Trên thực tế, bạn có thể đã nghĩ về chúng như một chi tiết kiểu dáng không liên quan không phục vụ mục đích thực sự, giống như những chiếc mũ lưỡi trai hoặc đáy chuông hoặc chiếc cúc cuối cùng trên áo khoác 3 cúc . Chắc chắn, chiến thắng áp đảo giành được bởi mặt trận phẳng, với sự xua đuổi ngay cả ký ức về những nếp gấp, đã làm cho dường như những nếp vải nhăn nheo giờ đây chỉ đơn thuần cản đường tiến trình của dây chuyền - không có kết quả cuồn cuộn trong gió cho đến khi buổi bình minh của những đường nét sạch sẽ và những vết cắt sắc nét cuối cùng cũng có thể đến.
Tuy nhiên, trên thực tế, các nếp gấp phục vụ một chức năng thực sự. Khi bạn ngồi, đùi, hông và mặt ngồi của bạn sẽ mở rộng một cách tự nhiên. Nếu bạn may một chiếc quần phẳng phía trước đủ rộng để thích hợp với thực tế này, phần trên của nó sẽ trông rất rộng khi bạn đứng lên. Thay vào đó, nếu bạn may quần phẳng phía trước trông rất chỉn chu và sạch sẽ khi bạn đứng (như ngày nay), thì chúng sẽ trở nên chật khi bạn ngồi.
Bằng cách tạo cho phần gấu quần có độ co giãn và giãn nở linh hoạt giống như đàn accordion, bạn giải quyết được tình huống khó xử này: các nếp gấp giữ cho chất liệu của quần gọn gàng và khít với nhau khi một quý ông đứng, sau đó xòe ra để nhường chỗ cho hông, chỗ ngồi và đùi của anh ta. khi anh ấy đang ngồi.

 
Có một lý do khiến Fred Astaire hầu như chỉ mặc quần xếp li. Bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác quần xếp li đó,

và tự do hơn trong việc di chuyển, thậm chí vận động, nếu có cơ hội.


Nếp gấp không chỉ giúp bạn có thêm không gian khi ngồi mà còn thoải mái hơn khi bạn đi, đứng, cúi và cúi xuống - khiến chúng trở nên hoàn hảo cho những người đàn ông làm việc năng động mà vẫn yêu cầu mặc quần áo hoặc bất kỳ người đàn ông nào. người thích có thể di chuyển tự do hơn.
Sự rộng rãi và linh hoạt được tạo ra bởi các nếp gấp cũng gây ít áp lực hơn lên đường may quần của bạn, làm cho túi ít bung ra hơn và cho phép bạn che giấu nhiều thứ hơn bên trong chúng.
Cuối cùng, quần xếp ly trông sẽ đẹp hơn một chút và thêm một chút đa dạng vào tủ quần áo của bạn; chắc hẳn bạn đã có rất nhiều, nếu không phải chỉ có những chiếc quần phẳng phía trước treo trong tủ quần áo của bạn - những chiếc quần xếp ly sẽ thêm một chút gì đó khác biệt vào hỗn hợp.
Vì vậy, quần xếp li rất tiện dụng. Nhưng chức năng này có đáng để đánh đổi trong phong cách không?
Điều đó phụ thuộc vào loại cơ thể của bạn.


Ai Nên Mặc Quần Xếp Ly?


Điểm khác biệt đối với các nếp gấp là các nếp gấp tạo ra phần vải thừa, làm rộng phần hông và tạo ra sự cồng kềnh, rộng thùng thình và cuồn cuộn không hấp dẫn ở phần trên của quần. Bây giờ, sự rộng rãi chủ yếu chỉ được nhìn thấy khi bạn ngồi xuống, vì các nếp gấp kéo mọi thứ lại với nhau khi bạn đứng, và ít người đang nhìn vào khu vực đan chéo của bạn khi bạn đang ngồi.
Nhưng đúng là về phong cách, bạn thường chọn hình bóng sắc nét nhất, được sắp xếp hợp lý và các nếp gấp ngăn cản điều này một số bất kể bạn đang làm gì.
Tuy nhiên, những đường nét chặt chẽ không phải là thứ duy nhất tạo nên một vẻ ngoài đẹp. Vì vậy, làm phù hợp và cân đối, và làm thế nào vải có, hoặc không, xếp nếp và treo đẹp trên cơ thể. Và đây là những thứ mà quần phẳng phía trước ức chế, hơn là tăng cường, đối với nhiều nam giới.
Nếu bạn là người mảnh mai hoặc có kích thước trung bình, quần phẳng phía trước sẽ phù hợp nhất với bạn. Bạn không cần phải cung cấp thêm các nếp gấp trong phòng, và các nếp gấp vải thừa thực sự sẽ không liên quan và làm giảm đi những gì có thể là một hình bóng đẹp hơn. (Nếu bạn mặc một bộ vest bao gồm quần xếp ly, đừng lo lắng; áo khoác của bạn sẽ che đi phần lớn các nếp gấp và trông bạn sẽ ổn.)
Tuy nhiên, nếu bạn là một người đàn ông lớn hơn - và "to lớn" ở đây, chúng tôi không chỉ nói về những người thừa cân, mà còn cả những người đàn ông lực lưỡng có đùi khổng lồ, giống như thân cây và phía sau được nâng cao - ngược lại là đúng: quần phẳng phía trước rất khó mặc và sẽ khiến bạn trông có vẻ lệch lạc, giống như một chiếc xúc xích nhồi bông - đẩy túi của bạn ra ngoài và làm nổi bật chu vi của bạn đang căng lên trên vải.
Nếu bạn là một chàng trai lớn hơn, những nếp gấp sẽ là người bạn và tôn lên dáng người của bạn; sự rộng rãi che giấu và làm phẳng các chỗ phồng và mang đến một diện mạo hợp lý hơn.


Làm thế nào để mặc quần xếp ly với phong cách?


 
Vì vậy, quần xếp ly không chỉ có chức năng, mà nếu bạn là một chàng trai lớn hơn, chúng thực sự có thể khiến bạn trông đẹp hơn so với loại quần phẳng phía trước. Nhưng chỉ khi bạn biết cách mặc chúng với phong cách.
Ưu tiên sự vừa vặn. Chỉ vì những nếp gấp mang lại sự thoải mái cho quần, không có nghĩa là sự vừa vặn trở nên không quan trọng. Trên thực tế, nó còn quan trọng hơn nếu bạn muốn những chiếc quần này trông sành điệu hơn là xuề xòa. Đảm bảo rằng chiếc quần xếp ly của bạn vừa vặn về chiều dài, chiều dài và kích thước vòng eo. Điều này không phải lúc nào cũng có thể đạt được với một loại quần áo may sẵn, vì vậy hãy mang chiếc quần xếp ly của bạn đến thợ may để thay đổi.
Đảm bảo rằng các nếp gấp nằm phẳng và rơi xuống trơn tru. Các nếp gấp của quần phải nằm phẳng khi bạn đứng lên. Nếu chúng mở ra khi bạn đang đứng thì có nghĩa là quần của bạn quá chật.
Tìm kiếm chân côn. Thải vải là một khu vực quan trọng khác có thể giữ cho chiếc quần xếp ly của bạn trông hiện đại và phong cách hơn. Chân của quần xếp ly trong những năm 1980 thường có độ rộng đồng nhất từ trên xuống dưới. Sự lặp lại ngày nay nhẹ nhàng thu hẹp về phía mắt cá chân, và nhìn chung vẫn hẹp hơn so với những chiếc quần của nhiều thập kỷ trước.
 

Connery as Bond trong phim Dr. No của năm 1962 giới thiệu một chiếc quần xếp ly thon gọn độc đáo,

cũng như thực tế là trong phong cách của nam giới, những gì xung quanh, đều có xung quanh.


Mặc dù con lắc trên vết cắt của quần áo nam đang bắt đầu quay ngược lại, nhưng nó sẽ không thể quay ngược trở lại ; một hình dạng vẫn sạch sẽ và sắp xếp hợp lý - nếu được tinh chỉnh và xếp nếp một chút - có thể sẽ vẫn giữ nguyên phong cách. Đừng phủi những chiếc quần MC Hammer vừa rồi.
Dựa theo nếp gấp đôi. Những nếp gấp đôi là điểm tuyệt vời khi nói đến sự giao thoa giữa chức năng và phong cách. Nếp gấp thứ hai giúp giữ nếp gấp đầu tiên, nhưng không có nhiều nếp gấp khiến mặt trước của chiếc quần của một người trông quá bận rộn.
Các nếp gấp đơn chảy vào nếp gấp của quần của bạn một cách dễ dàng, ít đường gấp khúc và hình dáng hẹp hơn, do đó trông hiện đại hơn một chút. Nhưng chúng không cung cấp nhiều tính linh hoạt và thiếu một nếp gấp phụ trợ để giúp giữ chúng im lặng. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đi với những nếp gấp đơn, sự phù hợp thậm chí còn quan trọng hơn; bạn không muốn các phép đo không cân xứng kéo chúng ra nhiều hơn nữa.
Nếp gấp thứ ba không có chức năng thực sự, và do đó, thêm nhiều vải và đầy đặn hơn trong khi mở rộng hông của bạn và trông có vẻ lỗi thời.
 

Quá nhiều nếp gấp sẽ khiến hông của bạn rộng ra. Mặc dù nếu bạn dính chúng vào quần jean được giặt bằng axit, các nếp gấp có thể là vấn đề của bạn.

Mặc dù vậy, không yếu tố nào có thể giết chết trò chơi của bạn với những bà mẹ xinh đẹp ngoài kia, nếu bạn tuyệt vời như AC Slater.


Càng nhiều nếp gấp ở trên, ống quần càng phải được mở rộng để cân bằng mọi thứ; vì bạn vẫn đang đi cho một chân tương đối hẹp, do đó bạn muốn chỉ có 1-2 nếp gấp nhiều nhất.
Nhìn về phía trước nếp gấp. So với nếp gấp ngược, nếp gấp phía trước trông hẹp hơn và sắp xếp hợp lý hơn, giữ cho ống quần trước phẳng hơn và vì chúng kéo mắt vào trong thay vì hướng ra ngoài, trông thon gọn hơn. Thêm vào đó, chúng chỉ đơn giản là có một cái nhìn cổ điển hơn.
Tuy nhiên, như đã đề cập, chúng có thể khó tìm thấy ở Hoa Kỳ. Đó là điều cần hỏi nếu bạn đang may quần tây theo yêu cầu.
Đi với còng. Trọng lượng của cổ tay áo ở dưới cùng của quần sẽ cân bằng trọng lượng của các nếp gấp ở trên, và giữ cho phần vải của chân được treo đẹp.
Mặc ở eo tự nhiên của bạn. Quần ống rộng thường có cạp trễ để mặc trên hoặc dưới hông của bạn. Quần xếp ly được thiết kế với phần cạp cao hơn và nên được mặc ở phần eo tự nhiên của bạn.
Cân bằng áo khoác với quần. Đừng mặc một chiếc áo khoác mỏng và hẹp ở phía trên quần có nếp gấp của bạn; vì chúng được cắt rộng hơn một chút, bạn muốn áo khoác của mình bổ sung cho hình dạng này.
Đây là lý do tại sao ngay cả những người đàn ông có nửa dưới mảnh mai và phần trên lớn hơn - những người có vòng eo và chân gà nhỏ hơn nhưng vòng ngực lớn hơn - sẽ được phục vụ tốt hơn bởi quần xếp ly hơn là quần phẳng phía trước giống như những người anh em của họ. Mặc dù kiểu cơ thể này có thể phù hợp với loại ống quần thứ hai, nhưng quần phía trước hẹp, phẳng được tạo ra để mặc với áo khoác hẹp, mỏng hơn, mà một người đàn ông có vòng ngực lớn sẽ phải vật lộn để chui vào, tạo ra sự không phù hợp giữa phần trên và phần dưới của cơ thể. . Kết hợp một chiếc quần cắt rộng hơn với một chiếc áo khoác cắt rộng hơn sẽ tạo ra một cái nhìn cân đối hơn cho cô nàng eo nhỏ nhưng vai rộng.
Hạn chế các nếp gấp đối với quần dài hơn. Các nếp gấp trông đẹp hơn khi được xếp vào chất liệu mịn hơn của quần âu, so với chất liệu thô hơn, nặng hơn của loại thông thường hơn. Thêm vào đó, các khakis có nếp gấp vẫn có liên kết quản lý cấp trung với họ mà không có khả năng biến mất sớm.
Nếu bạn vẫn còn do dự khi thử quần xếp ly vì lo lắng chúng trông sẽ lỗi thời, hoặc bạn đang cần đến chức năng của quần có nếp gấp và không, hãy bắt đầu với một chiếc quần thể thao một nếp gấp, xếp ly phía trước và chân thuôn hẹp hơn. Bạn sẽ vẫn có một giao diện khá hiện đại, mang lại cảm giác thoải mái hơn một chút so với những gì bạn đã từng làm.
Đó là một hình dạng không phải ngẫu nhiên mà lại phù hợp với kiểu quần jogger phổ biến hiện nay, và sự kết hợp giữa sự thoải mái và phong cách cổ điển, chức năng và sự tinh tế, nên được thế hệ “sportsleisure” hoan nghênh.
 

Một nơi cho nếp gấp


Trong một vài thập kỷ nay, tất cả nam giới, ở mọi hình dạng và kích cỡ, hầu như đều mặc một chiếc quần dài phẳng bó sát phía trước, và, lấy nó từ Sherman, kết quả không được tốt đẹp. Đó là một kiểu quần thực sự chỉ phù hợp với những người đàn ông có vòng eo nhỏ (và ngực, vì đường cắt của áo khoác phải phù hợp với quần) nên nhiều người, nếu không muốn nói là hầu hết đàn ông đã cố gắng nhét cơ bắp và vòng một của họ vào một xu hướng thực sự sẽ không bao giờ làm việc tốt cho họ.
Thay vì chạy theo mốt thời trang bất chợt, nam giới nên chọn kiểu quần phù hợp với phong cách đặc trưng và kiểu cơ thể của họ, và nói chung là hãy kiên trì với nó. Đối với những người đàn ông lớn hơn, đó là và sẽ là quần có xếp li.
Thay vì sợ hãi với nếp gấp, hãy nắm lấy nó vì chức năng của nó, đón nhận nó vì phong cách của nó và cân nhắc tìm một vị trí cho nó trong tủ quần áo của bạn.

Bài viết được Delicatef biên dịch đầy đủ từ trang www.artofmanliness.com

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận